பக்கங்கள்

சம்சார சாம்ராஜ்யமே

இருவது இருவத்தைஞ்சு வருசத்துக்கு முந்தி ஒரு சினிமா பாட்டு. 'மதினி மதினி மச்சான் இல்லயா இப்ப வீட்டுல' என கொழுந்தனார் கேட்பார்.

இந்த பாட்லை, கேட்ட சென்ஸார் போர்டு
நே!!! என விழித்து
நோ என சொல்லி!!
போ என தள்ள!!!,
மதினிக்கு பதிலாக மயிலு மயிலு என மாற்றி விட்டார்கள். பரவாயில்லியே ஒரு கட்டுப்பாடு இருக்கே என சிந்தித்து சிந்தை கொஞ்சம் சைடு வாங்கி யோசித்த்து.

புரட்சித் தலைவரின் அன்பே வா படத்திலும், உதயசூரியனின் பார்வையிலே உலகம் விழித்துக் கொண்ட வேளையிலே என்ற பாடல் எதிர்க்கப்பட்டு உதயசூரியனை புதிய சூரியனாக்கியது. இப்பதான் தோணுது திரைக்கு இருக்கிற கட்டுப்பாடு சினிமா பாட்டுக்கோ, டி.வி.க்கோ !!!??? இல்லை.

மயிலு பத்தி இன்னொரு நினைவு. பதினாறு வயதினிலே எனும் திரைப்படத்தின் கதா நாயகி, தமிழ் ரசிகனுக்கு மிகவும் பிரபலமானவள். மிக அழகானவள், அவள் பெயர் மயிலு. சமீபத்தில் தேசிய விருது பெற்ற பாடல் வரி பவதாரினியின் குரலில், 'மயில் போல பொண்ணு ஒண்ணு''. ஆங்... அதுவும் மயிலுதான்.

என்னடா படுக்காளி, மயிலு மயிலுன்னு மருகுறியே என்ன மேட்டருன்னு கேட்டீங்கன்னா, கடந்த சில காலமாவே நம்ம மகளிர் இடஒதுக்கிடு மசோதா மக்கள் மன்றத்துல சூடா விவாதிக்கப்படுது.

நம்ம தேவகவுடா பிரதமரா இருந்தப்போ 1996ல வீட்டுல இருக்கிற பொம்பளையெல்லாம் வரச் சொல்லுங்கப்பா. ஒரு 33% நாடாளுமன்றத்துலயும் சட்டமன்றத்துலயும் கொடுத்துறலாம்னார். அப்ப இருந்து இந்த திட்டம் சட்டமாகாம நொண்டிக்கிட்டு தான் இருக்கு.

பஞ்சாயத்து பரவாயில்ல. மகளிர் இட ஒதுக்கிடு அங்கனவரைக்கும் சரியாயிருச்சு. இன்னிக்கும் ஒரு பத்து லட்சம் பெண் ஆட்சியாளர்களை நாம் தேர்ந்தெடுத்து இருக்கிறோம்.

சமூக கட்டமைப்பில் வீட்டு நிர்வாகம் யாரிடத்தில் இருக்கிறது. உங்க வீட்டுல எப்படி மதுரையா!!! மீனாட்சியா!!! என வீடு யாரு கண்ட்ரோல்ல இருக்கு என பேசிக் கொள்வார்கள். பெண்டாட்டி சொன்னா கேட்டுக்கணும் என முடிவு எடுத்த புருஷனை மதுரை... மீனாட்சி எனவும், அல்லது காலை தூக்கி நடனமாடும் புருஷன் என் பேச்சை கேட்டுக்கோ எனும் நடராஜனோ எப்படி செட்டாகுது என்பது சுவாரசியமான சூட்சமம்.
விரிவாய் இன்னொரு சமய்த்தில் இது பற்றி பேசுவோம்.

நிற்க, நிலுவையில் இருக்கும் ஏறக்குறைய அமல்படுத்த இருக்கும் இந்த மகளீர் மசோதாவின் வீகம் என்ன. வரிந்து கட்டிக் கொண்டு வேண்டாம் எனும் எதிர் குழுவின் எண்ணம் என்ன.

ஒண்ணுல மூணு பொம்பளன்னு சொல்லீட்டீங்கன்னா சாதிய அடிப்படையில இவ்வளவு இருக்கணும்னு சொல்ல முடியாதே என்பதே இவர்களின் பிரச்சனை. கட்சியில் ஏற்கனவே கூட்டம் ஜாஸ்தியாயிருச்சு. கொசுராய் இருக்கிற தலைவர்களை எப்படி அக்காமடேட் செய்வது என அக்கப்போரா இருக்கு இதுல அக்காவுக்கு சீட் கொடுக்கணும்னா எப்படி என்பது உபரி கவலை.

மகளிர் இட ஒதுக்கிடை எப்படியும் கண்டிப்பா செஞ்சுரணும்னு காங்கிரஸ் கோதாவில இருக்கு, மேட்டரு முடிஞ்சுரும்ன்னு தோணுது.

மேட்டர இப்படியே விட்டுபுட்டு தொடங்கிய பிரச்சனைக்கு வருகிறேன். பெண்ணடிமையை எதிர்த்து முழங்கிய பெரியார், பாரதியார் போன்றோருக்கு ஒரு வணக்கமும் தெரிவித்து விட்டால் சொல்வதை சேதாரம் இல்லாமல் சொல்லி விடலாம்.

ஆண் மயில் தோகை உடையது, அழகானது, பெண் மயில் பார்க்க பாவம் போல் இருக்கும். ஆனால் என்னவோ பெண்ணில் அழகை குறிக்க மயிலை அதுவும் ஆண் மயிலை மெட்டபராய் தப்பாய் எடுத்துக் கொண்டோம். இத்தனைக்கும் முருகனின் வாகனமாய் சொல்லப்பட்ட மெட்டபரை மறந்தும் ஆழமாய் பார்க்கவும் தவறி விட்டோம்.

இயல்பில் பிறப்பில் ஆண், பெண் இருவருக்கும் சிந்தையிலும் செயலிலும் நிறைய வேறுபாடு உண்டு. உடலும் உள்ளமும் சமைத்த வேறுபாட்டின் வித்து அது. உயரமும் உறுதியும் கொஞ்சம் சுருங்கிய அமைப்பில் பெண் ஏன் இருக்கிறாள் என இறைவனை கேட்கலாமா. அது முதல் படி. பின்னர் நம் முன்னோர் பூட்டி விட்ட கலாச்சாரத்தின் கட்டமைப்பு, வீரிய வரைவு இன்னும் வித்தியாசமாக்கியது.

பெண்ணின் திட்டம் வேறு, திடம் வேறு. சிங்க இனத்தில் பிடறி வைத்துக் கொண்டு பெரிய உருவத்துடன் சிலிர்ப்பு காட்டினாலும் பைசாவுக்கு பிரயோஜனமில்லாதது தான் ஆண் இனம். வெறும் பம்மாத்துதான். ஆனால் இரை தேடி, குடும்பம் காத்து, எதிரியை வெல்வது பெண் இனமே.

தேனீக்களில் ராணித்தேனிதான். பல சிந்தைகள் முட்டி மோதினாலும், ஒரு கேள்வி தனித்து நிற்கிறது. நம் மனித ஜாதியில் எப்படி. மதுரையா? சிதம்பரமா எது நல்லது. பாரத மாதா, என நம் தேசத்தின் அடையாளத்தை பெண்ணாக்கிய !!! நமக்கு எது நல்லது.

காலம்காலமாய் சார்ந்திருக்கும் சமூக அமைப்பு அசையத்தான் செய்யும். மாற்றத்துக்கு தயாராவோம். வீட்டுக்குள்ளே பெண்ணை பூட்டி வைப்போம் எனும் விந்தை மனிதர் இன்று அட்ரஸ் இல்லாமல் தான் இருக்கிறார்.

பட்டங்கள் ஆள்வதும் சட்டங்கள் செய்வதும் பாரினில் பெண்கள் நடத்த வந்தோம் என வீறு கொண்டு எழும் பெண்கள் போற்றுதலுக்குறியவரே.

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக